Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

Khám phá austin xinh đẹp

Nếu có dịp ghé thăm Austin, thủ phủ của bang Texas, Mỹ Austin được xem là một địa điểm du lịch tuyệt vời thời gian du lịch tuyệt vời nhất của nơi  đây là vào mùa thu khi cái nóng oi ả của mùa hè qua đi thì cũng là lúc Austin ngập tràn không gian thoang thoảng hơi thu dịu dàng, một chút lá đổi màu, một chút cơn gió nhẹ và nắng vàng ươm trải dài trên thảm cỏ, dòng nước mát lành, bình yên.

Khám phá austin xinh đẹp
Con người nơi đây.
Người Austin cởi mở, thân thiện, rất thích các hoạt động ngoài trời và bạn sẽ dễ dàng bắt chuyện và nhận sự chỉ dẫn khá tận tình. Muốn cảm nhận nhịp sống cuối tuần nơi đây. Và điều này giúp cho nơi đây càng thu hút được nhiều du khách hơn nữa.

Công viên Zilket.
Đến công viên Zilker, bạn không chỉ được ngắm những tòa nhà cao tầng, biểu tượng của sự phát triển năng động của Austin mà hơn hết bạn sẽ cảm nhận được cách người Austin hưởng thụ những niềm vui nho nhỏ cuộc sống hàng ngày trong nắng rực rỡ: dắt thú cưng đi dạo, chạy bộ, đạp xe đạp, chơi thể thao với bạn.
Khám phá austin xinh đẹp
Nằm trong Zilker Metropolitan Park là suối Barton, được ví là tâm hồn của thành phố với dòng nước trong mát lành, quanh năm nhiệt độ 20 độ C. Bạn có thể đến đây để bơi trong hồ, với nguồn nước tự nhiên chảy ra từ dòng suối; hoặc bạn có thể cùng bạn bè và gia đình đến thư giãn, chụp ảnh trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Nếu yêu hoa lá cỏ cây, bạn sẽ không thể bỏ qua Zilker Botanical Garden, nơi đây thường được ví là món trang sức kiêu sa của thành phố.

Khám phá austin xinh đẹp

Nếu thích chèo thuyền, ngắm Downtown Austin trên sông nước, bạn hãy đến hồ Lady Birth. Đây cũng là một điểm đến cho các bạn yêu thích nhiếp ảnh, đặc biệt vào buổi tối. Bạn sẽ được thấy những toàn nhà cao tầng lung linh trên bóng nước vừa hiện đại vừa huyền ảo, lãng mạn.

Nếu thích trải nghiệm cảm giác hòa mình giữa dòng nước trong mát lành, hoàn toàn gần gũi với thiên nhiên, bãi tắm nude thì hồ Travis là điểm hấp dẫn. Cách bãi tắm không xa là nhà hàng The Oasis được nhiều người Austin yêu thích và bạn nên thưởng thức món nổi tiếng nhất ở đây là đặc sản Mexico, cảm nhận sự đa dạng văn hóa của thành phố và ngắm nhìn cảnh sông nước mênh mông.

Bang Texas nổi tiếng bảo thủ nhưng thủ phủ Austin lại là thành phố tự do. Có giả thuyết cho rằng đó là do ảnh hưởng tư tưởng từ các giáo sư cấp tiến bởi Austin có nhiều trường đại học. Đại học Texas ở Austin là một trong những trường có đông sinh viên bậc đại học nhất nước Mỹ, với nhiều ngành khoa học, nghệ thuật.

Du khách đến Austin cũng thường ghé thăm khuôn viên xanh đẹp của trường và tháp đồng hồ. Nếu thích ngắm cảnh hoàng hôn chiều thành phố, từ thư viện tổng thống Lyndon B. Johnson là điểm lý tưởng.
Khám phá austin xinh đẹp

Thành phố giàu truyền thống văn hóa nghệ thuật Austin có một hệ thống bảo tàng phong phú và nhiều di tích lịch sử quốc gia. Đầu tiên phải kể đến là Tòa nhà Quốc hội Tiểu bang Texas (State Capitol). Đây là tòa nhà quốc hội lớn nhất tại Mỹ (và thậm chí lớn hơn cả tòa nhà quốc hội ở Washington). Tòa nhà hiện nay được thiết kế và xây dựng từ năm 1882 đến năm 1888 bởi kiến trúc sư Elijah E. Mayers và kỹ sư Lindsay Walker.

Tòa nhà có phong cách Phục Hưng và được xây bằng các loại đá granite màu hồng từ núi Granite Mountain, gần thành phố Marble Falls. Nếu là người yêu thích lịch sử, kiến trúc, điêu khắc, nhiếp ảnh và có dịp sống ở Austin, hẳn bạn sẽ đến đây nhiều lần bởi nó rất đẹp, nằm ngay trung tâm thành phố, không mất phí và được những hướng dẫn viên giới thiệu rất nhiệt tình.
Khám phá austin xinh đẹp
Ngoài ra, nếu có nhiều thời gian, bạn nên đến Bảo tàng nghệ thuật Blaton, Bảo tàng tổng thống Lyndon B. Johnson, bảo tàng Lịch sử Texas Bob Bullock và cũng chớ quên bảo tàng - nhà ở của nhà văn “chiếc lá cuối cùng” O’ Henry. Riêng tôi, ấn tượng nhất là bộ sưu tập nghệ thuật đương đại với những tác phẩm đậm triết lý, giàu suy ngẫm về số phận nhỏ bé của con người trước vũ trụ bao la và chủ nghĩa hoài nghi, đặc biệt là tác phẩm Falling Stars, 1998 của Donaueschingen trong bảo tàng Nghệ thuật Blaton.

Austin thành phố bốn mùa nắng đẹp với rất nhiều các lễ hội âm nhạc và các buổi biểu diễn của các nghệ sỹ tên tuổi đương đại. Hai con đường nổi tiếng nhất Austin mang hơi thở nhịp sống tươi trẻ với nhiều trung tâm biểu diễn nhạc sống, bar, quán ăn ngon, cửa hàng đồ cổ, mặt hàng lưu niệm… là Sixth Street và South Congress Avenue. Nếu là một tín đồ mua sắm thì bạn cũng sẽ được thỏa thích nhất là vào các mùa giảm giá dịp lễ lớn (lễ Tạ Ơn, Giáng sinh).

Bạn hãy đến đây và bạn sẽ cảm nhận được nơi đây rất tuyệt vời từ các địa điểm tham quan đến con người nơi đây điều rất tuyệt vời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét